PHÒNG GD&ĐT TP THỦ DẦU MỘT
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ LỢI
Số:23/KH-PL
S |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phú Lợi, ngày 12 tháng 02 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
Về việc tăng cường các hình thức dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19
Căn cứ công văn số 125 /PGDDT – TP Thủ Dầu Một, ngày 09 tháng 02 năm 2021. Về việc tăng cường các hình thức dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19.
Bộ phận chuyên môn trường Tiểu học Phú Lợi lên kế hoạch yêu cầu Tổ trưởng chỉ đạo cho giáo viên dạy họ, trong tổ hướng dẫn học sinh ôn tập, tự học bằng ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường, của học sinh trong thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bênh nCoV-19.
1. Mục đích:
- Giúp học sinh tự học ở nhà, ôn lại kiến thức đã học. Nhằm củng cố lại kiến thức cho học sinh trong thời gian tạm nghỉ ở nhà.
2. Nội dung:
- Giáo viên dạy tiếp theo từ tuần 22 và những tuần tiếp theo và kết hợp chuẩn bị phiếu bài tập tổng hợp, ôn luyện theo tuần, tháng và hướng dẫn cách vận dụng kiến thức cơ bản vào phiếu để giúp học sinh ôn tập sau mỗi chủ đề bài học.
3. Hình thức tổ chức:
+ Đối với BGH:
- Lập kế hoạch dạy học từ xa, thời khóa biểu, lịch báo giảng dạy học từng tuần công bố trên trang Website của trường, cho cha mẹ học sinh nắm rõ.
- Chỉ đạo cho giáo viên chọn nội dung và thời lượng thích hợp cho tất cả môn học. Ưu tiên tối đa để dạy học những môn bắt buộc theo chương trình.
- Chỉ đạo giáo viên đa dạng hóa các hình thức dạy học từ xa. Không áp đặt giáo viên theo hình thức dạy học nào, tùy vào điều kiện, tình hình nhà trường, học sinh và phụ huynh để có những phương pháp, hình thức dạy phù hợp. Theo sát việc dạy của giáo viên.
+ Đối với tổ trưởng:
- Họp tổ, thống nhất nội dung bài dạy, lên lịch báo giảng, nội dung ôn tập. Phân công giáo viên trong tổ xây dựng tiết dạy, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình soạn bài, làm đề cương ôn tập. Tổ trưởng kiểm tra lại nội dung và tổng hợp gửi đề cương cho PHT phụ trách chuyên môn phê duyệt.
- Tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp nội dung, thời lượng cho tất cả các môn học; ưu tiên thời gian tối đa để dạy học những môn bắt buộc theo chương trình.
+ Đối với thông tin dữ liệu:
- Sử dụng Modunle Tài Nguyên trong quản lý website của nhà trường, tạo các chủ đề theo khối, lớp, môn, tải lên (upload) các bài dạy, các bài ôn tập, tự học và thông báo đường lik cho phụ huynh học sinh tải về ( download) hoặc trên trang chủ website của trường phụ huynh và học sinh có thể bấm vào biểu tượng Tài nguyên để vào Link hướng dẫn.
- Sử dụng Modunle Trắc nghiệm trực tuyến để tạo ngân hàng câu hỏi theo môn, tạo các chủ đề ôn tập… Thông báo cho phụ huynh học sinh vào ôn tập, củng cố kiến thức theo dạng trắc nghiệm.
+ Đối với giáo viên:
- Giáo viên đa dạng hóa các hình thức dạy học từ xa. Không áp đặt giáo viên theo hình thức dạy học nào, tùy vào điều kiện, tình hình nhà trường, học sinh và phụ huynh để có những phương pháp, hình thức dạy phù hợp. Theo sát việc dạy của giáo viên.
o dựng gmail: Cung cấp các tài khoản và mật khẩu mail lớp cho phụ huynh đăng nhập để tại và gửi lại bài ôn tập, tự học.
- Sử dụng Zalo các nhóm theo lớp, cập nhật vào nhóm đề đủ các số điện thoại của phụ huynh học sinh trong lớp, thông báo cho phụ huynh học sinh và gửi các bài ôn tập, tự học.
- Khi tổ chức dạy học trực tuyến, giáo viên cần tham khảo, sử dụng các nguồn liệu tinh cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh ôn tập phù hợp với năng lực của học sinh. Chuẩn bị phiếu bài tập tổng hợp, ôn luyện theo tuần, tháng và hướng dẫn cách vận dụng kiến thức cơ bản vào phiếu để giúp học sinh ôn tập sau mỗi chủ đề bài học.
- Khai thác kho dữ liệu gồm 5.000 bài giảng điện tử E-Learning do BGDDT tổ chức.
Bộ phận chuyên môn nhà trường yêu cầu các Tổ trưởng, giáo viên thực hiện nghiêm túc. Báo cáo việc học sinh tự học, ôn tập theo mẫu excel. Báo cáo gửi về bộ phận chuyên môn mỗi tuần..
Trường yêu cầu các tổ chức liên quan nghiêm túc thực hiện./.
Nơi nhận HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI LẬP
- Tổ trưởng
- Thông tin dữ liệu
- Lưu VT
Nguyễn Thị Loan
Chúng tôi trên mạng xã hội