Giới thiệu thư viện trường TH Phú Lợi

Thứ năm - 14/11/2019 15:10

Giới thiệu thư viện trường TH Phú Lợi

Nhờ công tác tuyên truyền giới thiệu , thư viện đã giúp cho bạn đọc lựa chọn cuốn sách cần thiết một cách nhanh chóng và lànhững cuốn sách hay phù hợp với chủ đề
-Trường TH Phú lợi thành lập năm 2005, đi vào hoạt động năm 2010. Hiện nay trường có 97 CB_GV_CNV, tổng  số HS 2448, gồm 59 lớp.
-Thư viện đặt ở vị trí thuận lợi, có đủ không gian để HS tham gia các hoạt động đọc cặp đôi, nhóm hay chơi trò chơi trí tuệ, có đủ ánh sáng, trang trí cây xanh thoáng mát, rất gần gũi và thân thiện với HS.




- Thư viện có tổng diện tích 145 m2, có 17091 bản sách, trong đó gồm các loại sách tham khảo, sách nghiệp vụ, sách giáo khoa.
- Thư viện đạt chuẩn năm 2014,năm 2016 đạt thư viện tiên tiến đang chuẩn bị xây dựng thư viện xuất sắc vào năm 2019.



- Thư viện có biểu đồ phát triển kho sách và biểu đồ theo giỏi tình hình bạn đọc theo từng năm.






Thư viện có nhiều hình thức hoạt động đọc thân thiện nhằm thu hút đông đảo HS, GV tham gia. Sau đây là hình thức của các hoạt động.

1. HĐ mạng lưới thư viện: là những cộng tác viên trong HS và GV. Tổ mạng lưới thư viện hoạt động rất hiệu quả, tổ hoạt động mạnh và đi đầu trong việc vận động sách báo của nhà trường.

2. HĐ giới thiệu sách: giới thiệu sách hàng tháng theo nhiều hình thức, trên bảng, dưới cờ, họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn. Nhờ công tác tuyên truyền giới thiệu , thư viện đã giúp cho bạn đọc lựa chọn cuốn sách cần thiết một cách nhanh chóng và lànhững cuốn sách hay phù hợp với chủ đề. Thông qua việc tuyên truyền giới thiệu sáchthư viện đã nắm bắt nhu cầu bạn đọc. Tuyên truyền giới thiệu sách giúp thu hút  bạn đọc đến thư viện ngày càng đông hơn.






3. Hoạt động tủ sách lưu động: một nữa số hS trong tổ mạng lưới trực tủ sách lưu động. tủ sách được đặt trên các lầu và di chuyểnvào các buổi sáng, chiều. sách trong tủ được luân chuyển theo tuần. HS các khối lớp đến tủ sách theo lịch, tủ sách lưu động đã được thực hiện 4 năm nay, nhằmđưa sách đến gần bạnđọc hơn, tạođiều kiện cho nhiều HS đọc hơn. Ngoài việcđọc sách thư viện tủ sách lưu động giúp HS lựachọn sách dễ dàng, thân thiện với các em  hơn.





4. Hoạt động giỏ sách mini sân trường: Giỏ sách được đưa xuống sân trường đầy đủ các loại sách, sách thiếu nhi, sách tiếng anh,  sách tham khảo đủ các loại, có cả giỏ sách luân chuyển của thư viện thành phố. Giỏ sách nhỏ để cho các em đọc sách dưới bóng cây cùng các bạntheo tùy lích mà không theo lịch đọc. HĐ giỏ sáchrất hiệu quả, đã tạo diều kiện cho các em dễ dàng tiếp cận với sách, qua đó xây dựng phong tràođọc sách toàn trường. Cách làm giỏ sách mi ni cho thấy hiệu quả rõ rệt giúp  nhiều HS nhút nhát, ngần ngại lên thư viện, hiện nay lên tích cực hơn. Hoạt động giỏ sách đã tạo điều liện thuận lợi cho việc đọc sách nhằm gây hứng thúđọc sách dưới bóng cây thật thoáng mát và thoải mái.






5. Hoạt động đọc sách của GV và HS: Nhờ nhiều HĐ tuyên truyền đã thu hút nhiều bạn đọc đến TV ngày càng đông hơn. Đọc sách nhiều giúp bạnđọc hiểu được: Việcđọc sách cóý nghĩa to lớn với tất cả mọi người. Thông qua đọc sách giúp Hs nâng cao trình độ kiến thức nhằmhoàn thiện bản thân, giúp GV nâng cao chất lượng dạy học.






6. HĐ ngày hội đọc sách: Ngày hội đọc sách với sự tham gia với tất cả các em HS,toàn thể CBGV-CNV, và các bậc phụ huynh toàn trường. Việc tổ chức ngày hộiđọc sách nhằm tôn vinh vai trò của sách, gd HS hiểuý nghĩa của sách trong cuộc sống con người, thông qua đó gd HS biết yêu quý, trân trọng giữ gìn sách, rèn luyện KN vốn hiểu biết của các em qua việcđọc sách, xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu năng cao văn hóa đọc trong nhà trường. Qua ngày hộiđọc sáchđem đến thông diệp về tầm quan trọng của việc đọc sách. Sách tốt sẽ nâng cao trí tuệ và hoàn thiện nhân cách con người.








*Bạn đọc thân mến! ngườiđọc sách nhiều luôn có kiến thức sâu rộng, hội tụ nhiều năng lực, tự tin trong giao tiếp, cuốn hút người nghe vàluôn đượcxem trọng.Sáchđem đến cho con người hòa hợp giữ bản thân và cộng đồng, môi trường xung quanh, xã hội và cả nhân loài. Để bổ sung cho mình nhiều kiến thức hay và bổích xin mời quý bạnđọc đếnthư viện tìmđọc sách với thông diệp chung Hãy để những cuốn sách hay dẫn đường cho bạn”

Nguồn: Trường TH Phú Lợi
Tác giả: Nguyễn Thị Phương Thảo



 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Truyền hình giáo dục
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay467
  • Tháng hiện tại3,569
  • Tổng lượt truy cập1,302,407
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây