Phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh
Thứ sáu - 10/01/2025 09:38
Những năm gần đây, trường TH Phú Lợi, cụ thể là GV khối lớp 3 đã thực hiện theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT Quy định đánh giá Học sinh tiểu học để đưa ra vai trò cụ thể của phẩm chất và năng lực cốt lõi đối với học sinh
Phẩm chất và năng lực là những yếu tố quan trọng trong sự phát triển của học sinh. Để đánh giá chính xác thật sự là điều rất khó.
Những năm gần đây, trường TH Phú Lợi, cụ thể là GV khối lớp 3 đã thực hiện theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT Quy định đánh giá Học sinh tiểu học để đưa ra vai trò cụ thể của phẩm chất và năng lực cốt lõi đối với học sinh, bởi ở lứa tuổi này các em đã bắt đầu có những thay đổi về nhận thức và tâm sinh lý, các cô đã theo dõi, uốn nắn để:
- Giúp học sinh nhận thức và hành động đúng đắn về giá trị của việc học tập, rèn luyện bản thân và có hành động đúng đắn trong cuộc sống.
- Phát triển kỹ năng mềm, những kỹ năng này sẽ giúp học sinh tự tin hơn trong cuộc sống và có khả năng thích nghi tốt hơn với môi trường xã hội và công việc sau này.
- Xây dựng đạo đức và tình cảm xã hội tốt hơn. Những phẩm chất như lòng trắc ẩn, sự tôn trọng, lòng biết ơn, v.v. giúp học sinh đối xử tốt, chan hòa, giúp đỡ mọi người xung quanh.
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, GV phải phối hợp chặt chẽ cùng Phụ huynh học sinh để kịp thời nắm tình hình của các em, trao đổi với phụ huynh những nội dung và biện pháp chăm sóc và giáo dục các em tại nhà, bàn bạc cách giải quyết những khó khăn gặp phải.
Đây chính là những giá trị mà nhà trường luôn hướng tới: không chỉ giáo dục tri thức mà còn bồi dưỡng nhân cách, ý thức cộng đồng và tinh thần trách nhiệm. Dưới đây là hình ảnh những việc làm, cũng là minh chứng cho việc phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh trong quá trình rèn luyện.
Chúng tôi trên mạng xã hội